logo
Giới Thiệu Sách

Green Metropolis: What the City Can Teach the Country About True Sustainability

Trong thách thức đáng chú ý này đối với suy nghĩ thông thường về môi trường, David Owen lập luận rằng cộng đồng xanh nhất ở Hoa Kỳ không phải là Portland, Oregon, hay Snowmass, Colorado, mà là New York, New York.

Hầu hết người Mỹ nghĩ về các thành phố đông đúc như những cơn ác mộng sinh thái, như những bãi rác bê tông và rác thải và khói diesel và ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, cư dân của các trung tâm đô thị nhỏ gọn, Owen cho thấy, cá nhân tiêu thụ ít dầu, điện và nước hơn so với những người Mỹ khác. Họ sống trong những không gian nhỏ hơn, vứt ít rác hơn và quan trọng nhất là dành ít thời gian hơn cho ô tô. Cư dân của Manhattan - nơi đông dân nhất ở Bắc Mỹ - đứng dầu trong việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng và là nơi ít thải ra khí nhà kính, và họ tiêu thụ xăng với tốc độ mà cả nước không khớp từ giữa Những năm 1920, khi chiếc xe được sở hữu rộng rãi nhất ở Hoa Kỳ là Ford Model T. Họ cũng là một trong những người duy nhất ở Hoa Kỳ mà đi bộ vẫn là một cách di chuyển quan trọng hàng ngày.

 

Hình 39. Sách: A Better Way to Zone: Ten Principles to Create More Livable Cities 1st Edition

Những thành tựu này không phải là nhất thời. Dân cư rải rác khắp vùng nông thôn có thể khiến họ cảm thấy xanh, nhưng điều đó không làm giảm thiệt hại mà họ gây ra cho môi trường. Trong thực tế, nó làm tăng thiệt hại, đồng thời làm cho các vấn đề chúng gây ra khó nhìn thấy và giải quyết hơn. Owen cho rằng vấn đề môi trường mà chúng ta gặp phải, ở giai đoạn hiện tại của cuộc tấn công vào các nguồn tài nguyên không thể phục hồi của thế giới, không phải là làm thế nào để làm cho các thành phố đông đúc giống như vùng nông thôn nguyên sơ. Vấn đề là làm thế nào để làm cho những nơi định cư khác giống như Manhattan, nơi cư dân hiện đang đến gần hơn bất kỳ người Mỹ nào khác để đáp ứng các mục tiêu môi trường cuối cùng.

Các Giới Thiệu Sách Khác
TOP