logo
Giới Thiệu Sách

Beyond Mobility: Planning Cities for People and Places

Các thành phố trên toàn cầu đã được thiết kế với mục tiêu chính là đưa mọi người đi khắp nơi một cách nhanh chóng và chi phí ngày càng rõ ràng hơn bao giờ hết. Hậu quả được đo lường trong các bể không khí đầy khói bụi, các vùng ngoại ô rộng lớn, môi trường không an toàn dành cho người đi bộ, và mặc dù đã đầu tư hàng trăm tỷ đô la nhưng vẫn không thể ngăn chặn được tình trạng tắc nghẽn giao thông. Mỗi năm, mô hình giao thông hiện tại của chúng ta tạo ra hơn 1,25 triệu ca tử vong do va chạm giao thông. Trên toàn thế giới, 3,2 triệu người chết sớm trong năm 2010 vì ô nhiễm không khí, nhiều gấp 4 lần so với một thập kỷ trước đó. Thay vì lập kế hoạch chủ yếu cho việc di chuyển, các thành phố của chúng ta nên tập trung vào sự an toàn, sức khỏe và khả năng tiếp cận của người dân trong đó.

Sách nói về sự ưu tiên nhu cầu và nguyện vọng của con người và tạo ra những địa điểm tuyệt vời. Điều này quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng hơn việc xúc tiến chuyển động. Tập trung mạnh mẽ hơn vào khả năng tiếp cận và địa điểm tạo ra các cộng đồng, môi trường và nền kinh tế tốt hơn. Xem xét lại cách các dự án được lập kế hoạch và thiết kế ở các thành phố và vùng ngoại ô cần phải diễn ra ở nhiều quy mô địa lý, từ thiết kế vi mô (chẳng hạn như công viên), hành lang (chẳng hạn như đường) và vùng thành phố (chẳng hạn như ranh giới tăng trưởng đô thị) . Nó có thể liên quan đến cả phần mềm (thay đổi chính sách) và phần cứng (chuyển đổi vật lý). Vượt ra ngoài tính di động còn phải bao trùm về mặt xã hội, một thách thức đáng kể do giá cả tăng lên thường là kết quả của việc tạo ra các không gian đô thị chất lượng cao hơn.

Các Giới Thiệu Sách Khác
TOP