Khi dân số tăng lên trong những thập kỷ gần đây, việc sử dụng xe hơi cũng tăng theo. Sự bùng nổ này đã góp phần làm tăng lượng khí thải nhà kính, tắc nghẽn giao thông, đô thị chật chội, tăng chi phí giao thông và cơ sở hạ tầng. Phát triển Định hướng Chuyển tuyến (TOD) được thiết kế để giảm số lượng chuyến đi bằng xe hơi bằng cách tạo cơ hội cho nhiều phương thức di chuyển thay thế và khuyến khích hành khách quá cảnh.
Bất chấp sự gia tăng số lượng TOD trên khắp nước Mỹ, lượng hành khách đi xe chuyển tuyến vẫn đang giảm dần khi các ứng dụng gọi xe hơi thông thường dễ tiếp cận hơn. Máy bay Cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) có mối quan hệ hiệp đồng với các trạm trung chuyển nhằm hoàn thành các mục tiêu tương tự như các TOD; nó đang gần đạt đến khả năng thương mại hóa và cung cấp một giải pháp thay thế nhanh hơn, sạch hơn và an toàn hơn cho ô tô và hứa hẹn nâng cao nhận thức của những người đi phương tiện công cộng, theo nghĩa đen.
Điều cần thiết là các eVTOL của các cơ sở hạ tầng cảng biển khi cất cánh và hạ cánh cần được tích hợp vào các trạm trung chuyển liên phương thức để hành khách có thể tận dụng lợi thế của công nghệ vận tải mới này. Quy hoạch định hướng phương tiện trên không (ATOP) được xây dựng dựa trên khái niệm TOD bằng cách liên kết các hệ thống vận chuyển xa và có mục đích giảm thiểu rủi ro liên quan đến việc công nghệ eVTOL thông qua việc tích hợp chu đáo các cảng hàng không vào các phương tiện vận tải đa phương thức.
Nghiên cứu này khám phá ATOP và những bước phát triển có thể có của eVTOL vertiport ở Orlando, Florida để trả lời câu hỏi nghiên cứu cơ bản:
Làm cách nào để các nhà phát triển và lập quy hoạch có thể lựa chọn giữa các địa điểm vertiport thay thế?
Trụ sở chính: Số 65 và 65 Bis, đường Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, Quận 1, T.P HCM, Việt Nam
Điện thoại: 0283 8235 714| Fax: 0283 8220 090
Email: info@sisp.vn | Website: www.sisp.vn
Copyright © 2019 Bản quyền thuộc về VIỆN QUY HOẠCH XÂY DỰNG MIỀN NAM
Thiết kế và phát triển bởi P.A Việt Nam
Đang Online: 2 | Tổng lượt truy cập: 629103