logo
Giới Thiệu Sách

Curbing Traffic: The Human Case for Fewer Cars in Our Lives

 

          Vào năm 2019, các chuyên gia giao thông Melissa và Chris Bruntlett bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới ở Delft, Hà Lan. Họ đã tạm biệt gia đình ở Vancouver, BC và chuyển đến Delft để trải nghiệm thành phố đi xe đạp với tư cách là cư dân chứ không phải là du khách. Một năm trước đó, họ đã trở thành đại sứ không chính thức cho các thành phố của Hà Lan với việc xuất bản cuốn sách đầu tiên Xây dựng thành phố đi xe đạp: Kế hoạch tổng thể về sức sống đô thị của Hà Lan.

          Trong Kìm hãm giao thông: Trường hợp con người ít sử dụng ô tô hơn trong cuộc sống, Melissa và Chris Bruntlett đã ghi lại kinh nghiệm sống ở Hà Lan và những lợi ích thu được từ việc coi ô tô như là khách tham quan hơn là chủ sở hữu của con đường. Họ dệt nên câu chuyện cá nhân của mình bằng các nghiên cứu và phỏng vấn với các chuyên gia và người dân địa phương ở Delft để chia sẻ cho độc giả kinh nghiệm sống trong một thành phố được thiết kế cho mọi người.

          Trong lĩnh vực quy hoạch, người ta ít chú ý đến những ảnh hưởng mà một thành phố có số lượng xe hơi thấp có thể mang lại cho con người ở cấp độ tâm lý và xã hội học. Các nghiên cứu đang bắt đầu chỉ ra tác động mà các yếu tố bên ngoài  chẳng hạn như âm thanh  có thể gây ra đối với mức độ căng thẳng và lo lắng của chúng ta. Hay việc tước bỏ tự do và tự chủ cho trẻ em và người già đi du lịch qua các thành phố đang gây ra sự cô lập và phụ thuộc như thế nào.

          Trong Kiềm chế giao thông, Bruntletts giải thích lý do tại sao những khoản đầu tư vào việc cải thiện môi trường xây dựng không chỉ đơn thuần là nhằm phục vụ việc đi từ nơi này đến nơi khác dễ dàng và thoải mái hơn. Những hiểu biết sâu sắc sẽ giúp các nhà hoạch định và vận động chính sách hiểu và truyền đạt tốt hơn về tác động của con người đối với các thành phố ít ô tô: giảm lo lắng và căng thẳng, tăng tính độc lập, tự chủ trong xã hội, hòa nhập và cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.

          Cuốn sách được sắp xếp xoay quanh những lợi ích có được từ việc hạn chế giao thông một cách cẩn thận, tạo ra một thành phố: thân thiện với trẻ em, kết nối, tin cậy, nữ quyền, yên tĩnh, trị liệu, dễ tiếp cận, thịnh vượng, kiên cường và thân thiện với mọi lứa tuổi.

          Các nhà quy hoạch, quan chức nhà nước và các nhà hoạt động công dân nên hiểu rõ hơn về những hậu quả mà việc có nhiều ô tô gây ra đối với cộng đồng (thuộc mọi quy mô).

Các Giới Thiệu Sách Khác
TOP